26/11/08

6 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất
Có lẽ bất cứ ai từng sử dụng máy tính cũng đều biết đến virus hay nghe nói về virus. Tác hại của virus là rất lớn vì vậy mà đã có rất nhiều các công ty được thành lập để phát triển các phần mềm diệt virus.
(Tham khảo thêm:
Download các phần mềm diệt virus miễn phí khác )Bạn đã biết đến các phần mềm diệt virus rất phổ biến như Norton, Bitdefender, Kaspersky,... Nhưng các phần mềm này đều là sản phẩm thương mại vì vậy bạn phải trả phí khi sử dụng. Bên cạnh các phần mềm này còn có những phần mềm diệt virus miễn phí không hề thua kém chút nào, TTCN xin giới thiệu tới bạn 6 phần mềm miễn phí tốt nhất.1. AVG Anti Virus Version 7.5 Free Edition (Grisoft)
Grisoft là một trong những công ty hàng đầu trong thị trường phần mềm diệt malware, các bản AVG của họ là những công cụ diệt malware rất hiệu quả. Bên cạnh các phiên bản trả phí thì AVG Free Edition là một món quà lớn mà công ty dành cho người dùng gia đình, tuy không có hỗ trợ về kỹ thuật, về vấn đề ngôn ngữ, và các tùy chọn chi tiết. Nhưng AVG Free Edition vẫn là sự lựa chọn tốt nhất cho người dùng gia đình.AVG Free Edition có giao diện rất giống với các phiên bản thương mại (không được hấp dẫn cho lắm – có vẻ như khá lỗi thời), nhưng các tính năng mà AVG Free Edition mang lại không hề thua kém bất kỳ một chương trình diệt virus có tính phí nào.Một số tính năng đáng giá phải kể đến đó là Rescue Disk Wizard – một công cụ rất tốt có khả năng hỗ trợ cho bạn sửa lại những file đã bị hỏng do virus gây nên. Chương trình Email Scanner cùng với Resident Shield là những công cụ rất mạnh có thể bảo vệ bạn luôn an toàn trong môi trường internet đầy nguy hiểm. Thêm vào đó là Virus Vault nơi lưu trữ thông tin về virus đã bị chương trình phát hiện, giúp bạn hiểu biết thêm về virus và cách phòng tránh. AVG Free Edition luôn là một trong những phần mềm đứng đầu trong các cuộc bầu chọn phần mềm diệt virus miễn phí. Tương thích với tất cả các bản Windows hiện hành, bạn có thể tải phiên bản AVG Free Edition 7.5 mới nhất tại :
http://free.grisoft.com/
2. Avast! Home Edition 4.7
Sự khác biệt lớn nhất của Avast! So với các phần mềm diệt virus khác đó là giao diện dạng thanh của mình. Một giao diện khá đặc biệt, có thể bạn sẽ bị bất ngờ nếu lần đầu sử dụng và bạn sẽ nhầm tưởng đây là một phần mềm chơi nhạc. Nhưng thực sự đây là một phần mềm diệt virus rất mạnh. Cũng là một phần mềm miễn phí cho người dùng gia đình, Avast! Home Edition 4.7 là một giải pháp chống virus vô cùng hiệu quả, có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ máy tính của bạn khỏi virus. Tính năng Network Shield có thể bảo vệ bạn khỏi cuộc tấn công của các loại sâu (worm), Web Shield cảnh báo bạn tránh xa các trang Web độc hại, thậm chí nó còn phát hiện rất tốt các loại trojan,…Tương thích tốt với các phiên bản Windows Vista / XP / 2000 /
ME / 98. Download phiên bản mới nhất Avast! Home Edition 4.7 tại www.avast.com.
(Lưu ý bạn cần phải đăng ký trước khi sử dụng, mỗi lần đăng kí được cấp giấy phép một năm, hết thời hạn thì đăng kí tiếp, hoàn toàn miễn phí)
3. Avira AntiVir PersonalEdition Classic 7
Thêm một phần mềm diệt virus miễn phí mạnh mẽ, an toàn cho bạn. AntiVir có một giao diện hết sức thân thiện, và rất dễ sử dụng. Các chức năng của chương trình được đánh dấu theo dạng thẻ tiện dụng, Status, Scanner, Guard, Quanrantine, Scheduler và Reports. Phần thiết lập cấu hình có 2 chế độ là thiết lập ở mức cơ bản (basic) và Expert cho phép bạn có nhiều tùy chọn hơn.Là một chương trình bảo vệ rất đáng tin cậy cho máy tính cá nhân của bạn trước các loại virus, sâu, trojan nguy hiểm … Đặc biệt nó sử dụng rất ít tài nguyên máy vì vậy một chiếc máy tính cũ cũng có thể chạy AntiVir một cách dễ dàng. Ngoài ra chương trình còn có thể chay trong chế độ Windows Safe Mode vì vậy sẽ rất tiện cho bạn khi quét virus ở chế độ này.Tương thích với tất cả các hệ điều hành. Bạn có thể download chương trình tại :
http://www.free-av.com/
4. Comodo AntiVirus
Một phần mềm diệt virus rất hay và hoàn toàn miễn phí, nó có thể diệt nhiều loại virus, trojan và thậm chí là cả sâu (worm) hoạt động trên máy tính hay lây nhiễm qua mạng. Chương trình đều đặn bảo vệ máy tính của bạn thông qua cơ chế quét thời gian thực. Thêm vào đó, một đặc trưng rất mạnh của phần mềm này đó là khả năng phân tích trước các lỗi có thể bị xem là nguy hiểm mà chưa được các chương trình diệt virus khác phát hiện.Chương trình có thể tự update danh sách virus mới mỗi ngày. Bất kỳ một file có thể gây hại nào cũng đều ngay lập tức được cách ly. Việc cài đặt và sử dụng chương trình là rất dễ dàng.Tương thích với Windows XP(SP2)/ 2000(SP4). Download Comodo AntiVirus tại :
http://antivirus.comodo.com/
5. ClamWin
Một chương trình diệt virus miễn phí tương thích với các hệ điều hành Windows 98/Me/2000/XP và 2003. Là một trong số ít những chương trình diệt virus được phát triển bởi cộng đồng mã nguồn mở, vì vậy bạn hoàn toàn có thể xem mã nguồn của chương trình và tham gia vào dự án ClamWin. ClamWin sử dụng ClamAV Scanning Engine để quét virus vì vậy nó có thể phát hiện virus và spyware với tỉ lệ rất cao. Các tính năng nổi bật của ClamWin đó là quét virus theo lịch đặt sẵn, tự động update Virus Database, là một chương trình quét virus độc lập và có thể tích hợp vào Windows Explorer, Microsoft Outlook để xóa các file đính kèm đã bị đầu độc.Một điều đáng tiếc cho ClamWin đó là chương trình chưa có cơ chế quét virus thời gian thực vì vậy bạn phải tự lên lịch quét cho chương trình.Bạn có thể download chương trình tại
www.clamwin.com
6. PC Tools AntiVirus Free Edition
Là một chương trình quét virus miễn phí mới của PC Tools. Tuy là một chương trình mới nhưng khả năng quét và diệt virus rất cao. Chương trình có thể dò tìm, cách ly, xóa bỏ các loại virus, worm và trojan. Tuy là phiên bản miễn phí nhưng chương trình cũng có sẵn cơ chế bảo vệ thời gian thực, khả năng tự động update,… Bạn có thể yên tâm khi sử dụng chương trình để bảo vệ máy tính của mình.Tương thích với Windows Vista/ XP/ 2000. Download chương trình :
http://www.pctools.com/free-antivirus/Theo TTCN

Không có nhận xét nào: